Công dụng của máy CNC khắc gỗ

30/08/2022

Máy CNC được hiểu một cách đơn giản là hệ thống máy cơ khí được điều khiển bằng máy tính thông minh. Máy cắt khắc CNC nói chung và máy CNC khắc gỗ nói riêng đã và đang trở thành cái tên quen thuộc đối với các nhà kinh doanh và chế biến gỗ. Không những tiết kiệm thời gian, công sức làm việc, máy CNC còn giúp tối đa năng suất lao động và tối thiểu hóa chi phí giúp rút ngắn con đường chinh phục ước mơ của bạn. Một cách đơn giản và dễ hình dung nhất, máy CNC khắc gỗ có số đầu đục không giới hạn tùy vào nhu cầu công việc của bạn, từ đó có thể cắt khắc cùng lúc 6, 8 ,10 thậm chí 12, 16 lần so với tiến trình công việc hiện tại của bạn.

Với công dụng tuyệt vời mà máy CNC mang lại, nó đang trở thành một cái tên hot mà mọi mộc gia đều trông đợi và săn đón.

Phân loại máy CNC.

Ngoài cách lựa chọn doanh nghiệp bán máy CNC, bạn cần biết về những loại máy CNC để lựa chọn máy sao cho phù hợp nhất với công việc để đạt được hiệu quả tối ưu nhất có thể.

Chia theo công dụng: máy CNC được chia làm 3 loại: Máy CNC cắt quảng cáo, máy CNC khắc gỗ và máy đục tượng vi tính. Trong đó máy CNC quảng cáo là máy CNC khổ hành trình 1325 – 1 đầu.

Máy CNC khắc gỗ bao gồm các máy có từ khổ nhỏ đến khổ lớn với cấu hình 3 trục x, y ,z tùy theo đặc điểm phôi gỗ và sản phẩm mà lựa chọn cho phù hợp. Cuối cùng là máy đục tượng là máy có khổ 2614 với 3, 4, 6 hoặc 8 đầu đục cũng tùy theo kích thước của bức tượng gỗ, lục bình,… mà bạn muốn đục.

Chia theo cấu hình: thì máy khắc CNC được chia làm 2 loại chính là máy CNC 3 trục cắt, khắc, đục gỗ, thạch cao, sừng, ngà,… trên mặt phẳng 3d. Và loại máy CNC 4 trục dùng để đục tượng, lục bình, trụ cầu thang,… vì ngoài ba trục x, y, z, máy thêm trục A là trục xoay quay 360 độ đục 4D. Máy đục tượng có thể đục cả sản phẩm 3D dễ dàng, chỉ cần thêm nhôm mặt bàn vào thân máy.

Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Xem địa chỉ doanh nghiệp